หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระดมสรรพกำลังช่วยฟื้นฟูพื้นที่ต่างๆ หลังน้ำลด

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระดมสรรพกำลังช่วยฟื้นฟูพื้นที่ต่างๆ หลังน้ำลด

85
0

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จิตอาสา และพนักงานลูกจ้างท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมอุปกรณ์และทรัพยากรต่างๆ ออกช่วยฉีดล้างทำความสะอาดดินโคลน ที่เกิดจากอุทกภัยครั้งใหญ่

โดยได้จัดกำลังออกปฏิบัติงานตามจุดต่างๆ ได้แก่ โรงเรียนคำเที่ยงอนุสรณ์ โรงเรียนพิงครัตน์ โรงเรียนปฤษฐาการดนตรี และสถานีกาชาดที่ 3 เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังได้นำรถบรรทุกน้ำ ออกให้การสนับสนุนน้ำสำหรับใช้ในครัวเรือนแก่บ้านเรือนประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เนื่องจากหลายพื้นที่ยังไม่มีน้ำประปาใช้

ส่วนกรณีที่รถบรรทุก 6 ล้อ ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ขับฝ่ากระแสน้ำเข้าไปในชุมชน เพื่อช่วยอพยพผู้ประสบภัยตามการร้องขอ เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบเกิดความเสียหายนั้น ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ประสานกับผู้เสียหายเพื่อขออภัยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทันทีหลังน้ำลด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเข้าดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข

ทั้งนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเร่งฟื้นฟูจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ทุกกิจกรรมกลับมาดำเนินการได้ตามปกติโดยเร็ว โดยเฉพาะบริการด้านสาธารณสุข การศึกษาที่ใกล้จะเปิดภาคเรียน ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดจนธุรกิจการค้าการท่องเที่ยว โดยพร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนตามการร้องขออย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยทรัพยากรและบุคลากรที่มีอยู่

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เริ่มแล้ว!! ระเบิดศึกยัดห่วง “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024”
บทความถัดไปเหรียญพระเจ้าค่าคิง รุ่นแรก ต้องรีบจองมีไว้บูชาเหรียญแห่งประวัติศาสตร์วัดพระเจ้าเม็งราย จังหวัดเชียงใหม่