หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เทศบาลสันปู่เลยก้าวสู่ยุค 4.0 เปิดตัวโครงการเมืองอัจฉริยะ แอปพลิเคชั่น Smart city thai สะดวกใช้ เข้าถึงทุกกลุ่ม

เทศบาลสันปู่เลยก้าวสู่ยุค 4.0 เปิดตัวโครงการเมืองอัจฉริยะ แอปพลิเคชั่น Smart city thai สะดวกใช้ เข้าถึงทุกกลุ่ม

615
0

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสันปูเลย อ.ดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่ ได้เปิดการอบรมและเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Smart city thai เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อราชการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ภายในแอปพลิเคชัน เดียว ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปลงในโทรศัพท์มือถือของตนเองได้ทั้งระบบ ios และ android โดยทีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนมาก

ในการอบรม โครงการเมืองอัจฉริยะ แอปพลิเคชั่น Smart city thai ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก นางวิไสพร ถานะวุฒิพงศ์ นักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตอลอาวุโส และนางสาวอนงค์นาฎ ปัญญาเจริญ นักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตอล ได้ให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง สนับสนุนการบริการที่อำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตแก่ประชาชน โดยใช้นวัตกรรมต่างๆ โครงการเมืองอัจฉริยะ Smart cityที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้ทุกกลุ่ม

โดยนายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปูเลย เผยว่า การสร้างระบบ แอปพลิเคชั่น Smart city thai เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยีสะดวกรวดเร็ว ภายในมีบริการรับเรื่องเพื่อประชาชนไม่ต้องเดินทางมาด้วยตนเอง พร้อมมีระบบแจ้งขอความช่วยเหลือได้ โดยเทศบาลพิจารณาว่า จะให้บริการชาวบ้านอย่างไรให้เกิดความรวดเร็วถูกต้องและแม่นยำ ตรงประเด็นเพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือ และเครื่องมือที่เราพัฒนาวันนี้ก็คือแอปพลิเคชั่น รวมทุกอย่างครบจบในแอปนี้เพียงแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็นการร้องเรียน ร้องขอ ร้องทุกข์ อยู่ในแอปนี้ทั้งหมด เพียงแค่คนที่ใช้เป็นประชากรในตำบลสันปูเลยแล้วลงทะเบียนแอปพลิเคชั่น Smart city thai ได้ทันที ทางเทศบาลฯจะจัดเจ้าหน้าคอยให้ความรู้ในการใช้งาน แอปพลิเคชั่น อยู่ตลอดเวลาดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะใช้งานไม่เป็น

ระบบ Smart city thai นี้ สามาถให้บริการแจ้งเจ็บไข้ได้ป่วย ประสบภัยพิบัติ กดปุ่มในแอปก็จะมีเจ้าหน้าที่ประสานเข้าไปช่วยเหลือทันที ทั้งนี้งบประมาณในการใช้สำหรับทำแอปพิเคชั่นนี้อยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาทเท่านั้น ถือว่าคุ้มค่าในการลงทุนให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้รวดเร็ว โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และผู้ทรงคุณวุฒิ มาช่วยพัฒนาระบบ คาดว่าโครงการจะเสร็จสิ้นในเดือนกันยายน นี้

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้“เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์” เฮี้ยนแค่ไหนก็แตก !! คนแห่ทะลักเข้าชมนับพัน
บทความถัดไปกลับมาอีกครั้ง..มหกรรมการท่องเที่ยวต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ (TITF NORTH 24)