หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ Seafood from Norway เดินสายสู่เชียงใหม่กับแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค”

Seafood from Norway เดินสายสู่เชียงใหม่กับแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค”

204
0

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่ร้านหวานละมุน ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ Seafood from Norway ได้จับมือกับร้านหวานละมุน เปิดตัวแคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’

โดย Seafood from Norway สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของอาหารทะเลที่จับได้หรือเพาะเลี้ยงในแหล่งน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์ ประสบความสำเร็จกับแคมเปญการสื่อสารและการตลาดต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ มาเป็นเวลาหลายปี และถึงเวลาเดินสายมายังจังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรกเพื่อเปิดตัวแคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’ พร้อมกับ ญาญ่า – อุรัสยา

เสปอร์บันด์ พรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาด พร้อมทั้งร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่น และร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ผ่านการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์ เช่น แซลมอน นอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ เข้ากับอาหารไทยท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาค

สำหรับการเดินสายทั่วประเทศครั้งแรกนี้ Seafood from Norway ได้ร่วมมือกับร้านหวานละมุน ริมน้ำ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มาพร้อมบรรยากาศริมน้ำสุดโรแมนติก รังสรรค์ 3 เมนูพิเศษ ที่ผสมผสานอาหารทะเลคุณภาพเยี่ยมชื่อเสียงระดับโลกจากนอร์เวย์เข้ากับเสน่ห์ของอาหารเหนือ ได้แก่ ข้าวซอยแซลมอนย่าง (320 บาท) ยำฟยอร์ดเทราต์มะม่วงสุกส้มโอ (320 บาท) และลาบเมืองนอร์วีเจียนซาบะ (280 บาท) โดยเมนูเหล่านี้จะเข้ามาอยู่ในเมนูของร้านหวานละมุน ริมน้ำ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้สัมผัสกับเสน่ห์ของอาหารเหนือผ่านการใช้อาหารทะเลนอร์เวย์ ร่วมกับร้านอาหารหวานละมุน ริมน้ำ จังหวัดเชียงใหม่ โดยแซลมอน นอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ มีรสชาติ เนื้อสัมผัส ที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย ทั้งยังมีจุดขายที่โดดเด่นในตลาด อาหารทะเลเหล่านี้ได้รับการเพาะเลี้ยงและจับจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับปลา และมีการประมงที่ตั้งอยู่บนความยั่งยืน นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจท้องถิ่นของไทยตลอดห่วงโซ่คุณค่าที่จะได้รับประโยชน์จากการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์เข้ากับอาหารไทย”


นางกาญจนา อุบลสูตรวนิช เจ้าของร้านหวานละมุน กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในการเป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ ในการรังสรรค์เมนูโดยใช้วัตถุดิบอาหารทะเลคุณภาพสูงจากนอร์เวย์ ด้วยค่านิยมในเรื่องของการใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงและความใส่ใจในความยั่งยืนที่เรามีร่วมกัน เราเชื่อว่าการร่วมมือกับ Seafood from Norway จะช่วยยกระดับวงการอาหารของเชียงใหม่ให้มีคุณภาพขึ้นไปอีกขั้น”

ทางด้านนางอัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและกัมพูชา ได้กล่าวว่า “เราเน้นกลุ่มเป้าหมายที่คนรักสุขภาพ ที่ชื่นชอบอาหารทะเล และอยากทำอาหารอร่อยๆให้กับคนในครอบครัว ที่สำคัญคือร้านอาหาร ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของเราอย่างร้านหวานละมุน ที่จะนำเอาวัตถุดิบอาหารทะเลเข้ามารังสรรค์เป็นเมนูต่างๆให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและคุ้นเคยกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์มากขึ้น เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกๆคน ในการนำอาหารจากนอร์เวย์มาผสมผสานกับอาหารท้องถิ่น การที่เรามาที่เชียงใหม่ที่เปรียบเสมือนเป็นเมืองหลวงของอาหาร เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ การที่เราเดินทางไปทั่วประเทศเป็นครั้งแรกของ Seafood from Norway เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักกับ Seafood from Norway เป็นการเรียนรู้เรื่องวัตถุดิบของที่จะนำไปผสมผสานกับธุรกิจในท้องถิ่น เป็นการกระตุ้นในเรื่องเศรษฐกิจและเติบโตไปด้วยกัน”

งานเลี้ยงอาหารกลางวันภายใต้แคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ได้รับเกียรติจาก นางอัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและกัมพูชา มาร่วมงาน พร้อมกับ ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ในประเทศไทย พาร์ทเนอร์ สื่อและอินฟลูเอนเซอร์ท้องถิ่น ร้านค้าพาร์ทเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ แม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ และธรรมชาติซีฟู้ดทุกสาขาทั่วประเทศ จะมีการจัดกิจกรรมโปรโมชัน ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 นอกจากนี้ แม็คโคร เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเล่นเกมส์และลุ้นรับของรางวัล ณ บูธ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า…สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 นี้เท่านั้น

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้เล่าเรื่องเมืองเชียงใหม่ | พิธีใหญ่ถวายสะหลุงหลวงพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๖
บทความถัดไปSUN ประกาศผลประกอบการครึ่งปี 2567 สุดแกร่ง ชูความสำเร็จ กำไรสุทธิ 120.64 ล้านบาทมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน