หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวขี่มอเตอร์ไซต์ชมวิวฝ่า 4,088 โค้ง

เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวขี่มอเตอร์ไซต์ชมวิวฝ่า 4,088 โค้ง

286
0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ในเส้นทาง Scenic Route สุดโรแมนติก ขับชิว ชมวิวสวย ฝ่า 4,088 โค้ง ไปยัง 7 อำเภอ นับเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสวรรค์ของผู้รักการขับขี่ที่ไม่ควรพลาด…

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย 67 ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอนเปิดเผยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย ที่ผ่านมา ทีมแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส นำโดย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รอง ผวจ. แม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมขับขี่จักรยานยนต์ท่องเที่ยวนำร่อง “ท่องเที่ยวเส้นทางสุดสวย ท่ามกลางสายหมอก แห่งวัสสนะฤดู” ในเส้นทางตั้งแต่ อ.ปาย ไปถึง อ.สบเมย ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนพื่อส่งเสริมเส้นทางขับรถเที่ยวหน้าฝน ผ่านเส้นทางโรแมนติคใน 7 อำเภอรวม 4,088 โค้ง ท่ามกลางสายหมอก

โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจ คือ จุดชมวิวต่างๆ ตลอดเส้นทางขับรถท่องเที่ยวทั้ง 7 อำเภอ ที่สามารถมองเห็นวิวทัศน์ที่งดงามและชมสายหมอกในฤดูฝนได้ตลอดเส้นทาง และเส้นทางท่องเที่ยวบนถนนตัดใหม่ที่น่าสนใจ อยู่บนทางหลวงชนบท มส. 3010 เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างบ้านป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง สู่ บ้านละอูบ อ.แม่ลาน้อย รวมระยะทาง 33 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเปิดใหม่ผ่านชุมชนชาวละเวือะ กลุ่มชาติพันธุ์ที่โดดเด่นในแง่ของการมีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตเป็นของตนเอง โดยนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวผู้รักการขับขี่ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์อันน่าหลงไหลตลอดเส้นทาง ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่ได้มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวเพียงแค่ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน มีแผนขยายการท่องเที่ยให้สามารถท่องเที่ยวได้ทุกห้วงฤดู โดยเฉพาะฤดูฝน ถือเป็นอีกหนึ่งฤดู ที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติและมีสายหมอกที่สวยงามไม่แพ้กับฤดูหนาวเลยทีเดียว และ ททท. มีแผนในการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีต่อการสร้างพลังเครือข่ายท่องเที่ยวจากสื่อมวลชน Bloggers Influencers สายท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ และยังมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหน้าฝนอย่างต่อเนื่อง และเส้นทางบ้านป่าแป๋ – บ้านละอูบ ถือเป็นเส้นทางน้องใหม่ที่อยากนำเสนอให้ทุกท่านได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ท่องเที่ยว ให้ 365 วัน สุขทุกวันที่แม่ฮ่องสอน ที่สามารถเที่ยวได้กี่ครั้งก็สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

ขณะที่ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า กิจกรรมท่องเที่ยวนำร่องขับขี่มอเตอร์ไซด์ไปทั้ง 7อำเภอนี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทางการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เรื่องเส้นทางของถนนที่ปลอดภัยเหมาะกับการเดินทางได้ทุกห้วงฤดู โดยทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัย และการควบคุมความสะอาด ทั้งด้านการจัดการขยะ และห้องน้ำสาธารณะตามเส้นทาง และบ้านเรือนของชุมชนต่างๆ เพื่อให้แม่ฮ่องสอน ยังคงเป็นเมือง “หน้าบ้านน่ามอง แม่ฮ่องสอนเมืองแห่งความสุข” ต่อไป

ด้าน นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า พฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนเริ่มเปลี่ยนไป โดยมีเทรนด์ท่องเที่ยวสำคัญเรื่องการเดินทางพร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อม กำลังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ มากขึ้น และต้องการสัมผัสและรู้จักสถานที่จุดหมายปลายทางนั้นๆ ให้มากขึ้น ไม่เดินทางแบบชะโงกทัวร์เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งจะเห็นว่ามีการเสนอขายโปรแกรมท่องเที่ยวหน้าฝนในเส้นทางท่องเที่ยวภาคเหนือเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเพราะทางเลือกที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายของสังคมเมืองใหญ่ๆ และต้องการใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนอย่างสงบ เรียบง่ายและเป็นกันเอง และจังหวัดแม่ฮ่องสอนเอง ถือเป็นจังหวัดที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้อย่างครบครัน

โชติ นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เปิด งาน“มหกรรมสินค้าเกษตร องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และตลาดเกษตรกรจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2567”
บทความถัดไปSUN สนับสนุน “ประเพณี เดิน–วิ่ง แม่โจ้-สันทราย สร้างสัมพันธ์ชุมชนน้องใหม่แม่โจ้” ประจำปี 2567