หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เริ่มแล้ว!! ตลาดพัฒนาสร้างสุขจังหวัดเชียงใหม่ สนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP

เริ่มแล้ว!! ตลาดพัฒนาสร้างสุขจังหวัดเชียงใหม่ สนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP

81
0

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมตลาดพัฒนาสร้างสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยในพิธีเปิดงาน มี นายวีระพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน, นางณิชพลัฏฐ์ วรรณคำ พัฒนาการจังหวัดใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน ,มีพัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และผู้ประกอบการ OTOP เข้ารวมงานในครั้งนี้

จากการที่รัฐบาลมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาและเสริมขีดความสามารถให้กับประชาชน ผ่านการสร้างรายได้ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้กับประชาชน โดยได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานเร่งให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ ประชาชนทุกกลุ่มในทุกมิติ โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนในด้านราคาค่าเช่าร้านค้า และค่าเช่า แผงตลาด รวมถึงสนับสนุนพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า โดยมีเป้าหมายหลัก 4 เป้าหมาย คือ 1) การลดรายจ่ายผู้ประกอบการรายเล็ก 2) เพิ่มช่องทางค้าขาย 3) ลดภาระค่าครองชีพ และ 4) กระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนในเศรษฐกิจ

ดังนั้นสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรม โครงการตลาดพัฒนาสร้างสุขขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่าย ซื้อสินค้าภายในชุมชนทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ

2.เพื่อสนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ผลิต สินค้าชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับ ผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดเชียงใหม่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

3.เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าชุมชนในราคาที่เป็นธรรม สามารถลดค่า ครองชีพของประชาชน รวมถึงได้รับบริการจากภาครัฐเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต

โครงการตลาดพัฒนาสร้างสุขขึ้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ภายในงานประกอบไปด้วย

1.การแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน OTOP ผู้ผลิตสินค้า ชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพสตรี และอื่น ๆ จำนวน 50 กลุ่ม/ราย

2.การสาธิตอาชีพ(งานปัก) เพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปต่อยอด และพัฒนา คุณภาพชีวิตได้

3.การให้บริการ ONE STOP SERVICE อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับ บริการงานในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน เช่น การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP/รับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี/ รับสมัครผู้สนใจเข้าร่วม โคก หนอง นา/ การให้ข้อมูลบริการ Click ชุมชน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้MONEY EXPO 2024 เชียงใหม่แบงก์-นอนแบงก์-ประกัน ระดมโปรโมชั่นแรงพร้อมมาตรการช่วยเหลือลูกค้าถูกน้ำท่วม