หน้าแรก ข่าวกีฬา เริ่มแล้ว!! ระเบิดศึกยัดห่วง “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024”

เริ่มแล้ว!! ระเบิดศึกยัดห่วง “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024”

85
0

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่โรงยิมเนเชี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ มีพิธิเปิดการแข่งขันบาสเกต บอล”ยูนนานคัพเชียงใหม่ 2024″ ครั้งที่ 3 ซึ่งทางสมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 13 ตุลาคม 2567 โดยมี นาย เฉิน ไห่ผิง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด

มีว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับนักกีฬา และ คณะกรรมการ และ นาย สุทัศน์ ศรีล้อม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวถึง ความร่วมมือ และ การให้การสนับสนุนสนามสำหรับการแข่งขัน มี นาง ศิโรรัตน์ ชัยศิริ นายกสมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ผู้กล่าวรายงานวัตถุ ประสงค์ของการจัดงาน, นอกจากนี้ทางด้านนาย วิชัย แซ่ลิ้ว นายกสมาคมหยูนหนานแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการแข่งขันและแสดงความยินดี กับ สมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมารวมถึงครั้งนี้

ทั้งนี้ศึกยัดห่วงชิงเงินรางวัลกว่าครึ่งล้านบาท “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024” สมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 13 ตุลาคม 2567 เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนไทยเชื้อสายยูนนานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุน ให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในการเล่นกีฬา ฝึกซ้อม มุ่งมั่น เพื่อเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

การแข่งขันบาสเกตบอล ในรายการ “ยูนนานคัพเชียงใหม่ 2024” ครั้งที่ 3 ในปีนี้มีความพิเศษมากขึ้นกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา และ มีเงินรางวัลเพิ่มขึ้น มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภททีม ประชาชนชายทั่วไป (หมู่บ้าน) จำนวน 8 ทีม , ทีมเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 8 ทีม , ทีมเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 16 ทีม , ทีมประชาชนชายทั่วไป จำนวน 10 ทีม และ ทีมอาวุโสชาย 45 ปีขึ้นไป จำนวน 4 ทีม


สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขัน และ ร่วมเชียร์ และร่วมเป็นกำลังใจกับนักกีฬาได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ณ โรงยิมเนเชี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และ โรงยิมเนเชี่ยม ชั้น3 อาคารศูนย์ฝึกกีฬาเอราวัณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้SUN หยุดการผลิต 1 วัน หลังน้ำป่าทะลักท่วมบริเวณโรงงาน อ.สันป่าตอง
บทความถัดไปท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระดมสรรพกำลังช่วยฟื้นฟูพื้นที่ต่างๆ หลังน้ำลด