หน้าแรก ข่าวธุรกิจ เชียงใหม่เตรียมเปิดให้บริการ แพลตฟอร์มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในบริเวณเขตเทศบาลเชียงใหม่

เชียงใหม่เตรียมเปิดให้บริการ แพลตฟอร์มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในบริเวณเขตเทศบาลเชียงใหม่

808
0

เชียงใหม่เตรียมเปิดให้บริการ แพลตฟอร์มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในบริเวณเขตเทศบาลเชียงใหม่ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกและรวดเร็ว ถูกต้องตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ที่ห้องรวงข้าว โรงแรมสมายล์ล้านนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บริษัท โทย่า ดิจิตอล(ไทยแลนด์) จำกัดจับมือร่วมกับ กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อการพัฒนาแพลตฟอร์มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกันในเมืองเชียงใหม่(Welo E-Motorcycle) ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกและรวดเร็ว ถูกต้องตามกฏหมายจราจรของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล นันตา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน

ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันเชียงใหม่เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญ ทางด้าน มลพิษทางอากาศ สาเหตุข้อหนึ่งมาจากการใช้ยานพาหนะ ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง อันเป็นการเพิ่ม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และฝุ่นควันในอากาศ บริษัท โทย่า ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงเกิดโครงการนำร่อง เกี่ยวกับแพลตฟอร์มรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ เพื่อมี ส่วนช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้โดยตรง โดยโครงการดังกล่าวช่วยส่งเสริมและลดการพึ่งพาการ ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ส่วนตัว ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน เชื้อเพลิง เป้าหมายของบริษัท คือการมอบทางเลือกการขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายใน ราคาที่ยุดิธรรม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางได้อย่างมาก และนอกเหนือจากความสะดวกสบายแล้วนั้น ยังเป็นเรื่องของการมีส่วนร่วมที่ทำให้เมืองเชียงใหม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แพลตฟอร์มของทางบริษัท มีเป้าหมายที่จะลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ในการลดมลพิษทางอากาศ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วย

โดยโครงการของบริษัทจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัยและแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรม ด้วยการบูรณาการระบบบริหารจัดการการขนส่งขั้นสูง บริษัทมุ่งหวังที่จะลดความแออัดของพาหนะบนท้องถนน เพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการของระบบมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าสาธารณะ โดยข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกและสนุกสนานยิ่งขึ้น และด้วยความร่วมมือกับสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือตอนบน จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับข้อมูลการบริการที่สะดวกรวดเร็ว ทำให้การเข้าพักในจังหวัดเชียงใหม่เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าพึงพอใจ เราจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างไร้รอยต่อ

การลงนามเพื่อการพัฒนาแพลตฟอร์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกันในเมืองเชียงใหม่(Welo E-Motorcycle) ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท โทย่า ดิจิตอล ไทยแลนด์ โดย Mr Lei Bo (CEO Toyar Digital Thailand Co;Ltd) , ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ. เจน โสภา ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร และ นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ ( ตอนบน) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการวางรากฐานที่จะเชื่อมต่อ โครงการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับระบบอากาศสะอาด กันมากขึ้นในอนาคต

คุณณัฏฐ์สิตา ศรีมนัส ในนามของบริษัท โทย่า ดิจิตอล ไทยแลนด์ได้กล่าวว่า “ด้วยความพยายามร่วมกันของทีมงานที่ทุ่มเทของเราและการสนับสนุนอย่างแน่วแน่ของหน่วยงานท้องถิ่นและพันธมิตรของเรา เราจะประสบความสำร็จและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ บันทึกความร่วมมือฉบับนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางของเมือง เชียงใหม่ที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะส่งผลกระทบเชิงบวกที่มาสู่เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของเราต่อไป”

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สถานีวิทยุ Love ok click เชียงใหม่ สร้างชื่อ!! คว้ารางวัลวิทยุกระจายเสียงที่มีคุณภาพระดับประเทศ
บทความถัดไปกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมยกระดับอาหารพื้นถิ่นด้วยนวัตกรรม